CÂY CÔNG TRÌNH

cây công trình – 0164 403 8282

Các yếu tố chủ yếu trong cơ sở thiết kế sân vườn | Sài Gòn Hoa

Bình luận về bài viết này

Các yếu tố chủ yếu trong cơ sở thiết kế sân vườn | Sài Gòn Hoa.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc thiết kế sân vườn, tuy nhiên, trong số đó có các yếu tố chủ yếu trong cơ sở thiết kế sân vườn.

Chọn cây cảnh là yếu tố quyết định trong thiết kế sân vườn

Nhiều hình dáng khác nhau tạo nên một khu vườn thú vị, nhưng quá đa dạng cũng gây rối mắt. Các cây cảnh và cây bụi thường có những hình dạng đặc trưng cần được kết hợp cẩn thẩn để tránh không có sự điều hợp. Bạn cũng có thể thử nghiệm gộp những cây có hình dáng tương tự nhau vào một nhóm hay lặp lại bố cục hấp dẫn của các hình dáng khác nhau một vài lần.

Một lối đi uốn con làm mất hút tầm nhìn tạo sự bí ẩn phí bên trong khu viên sân vườn

Bố cục. Những cái cây có thể được sử dụng như một công cụ thiết kế có giá trị. Hãy nghĩ đến những chiếc lá sáng bừng của cây trầu bàhoa sứ và hoa hồng đối lập với chiếc lá cứng cáp của cây ngà voi hay cây húng chanh. Hay những chiếc lá mỡ màng củacây sống đời – cây lá bỏng thì lại khác với lá cây hương thảo.

tieu canh nha pho 4

san vuon voi hoa song doi

Màu sắc. Kết hợp các màu sắc theo cách mới và thú vị sẽ luôn tạo những điều lý thú. Thông thường, đỏ, cam và vàng là những màu sắc khiến bạn phải chú ý. Chúng thật sống động và gây kích thích, tạo ấn tượng và hút ánh nhìn hơn. Nếu bạn trồng quá nhiều loài hoa có màu sắc nóng thì cũng đừng cân bằng chúng với những cây màu sắc lạnh vì như vậy khu vườn của bạn sẽ trông như một mớ bòng bong. Xanh lá cây, xanh dương và tím là những màu lạnh. Những bông hoa có màu này ở trong vườn sẽ tạo cảm giác êm đềm, dễ chịu.

Đơn giản lối đi lát gạch, bao quanh là những sắc màu ấm áp của các loại cây thường niên của mùa hè trở thành “xương sống” của khu vườn

Lấy cảm hứng thiết kế

Đến thăm khu vườn của người khác có thể là nguồn tham khảo tốt nhất để tạo cảm hứng thiết kế. Hãy dùng máy quay để ghi lại những điểm đặc trưng mà bạn cho là đặc biệt thành công và thu hút trong khu vườn của họ. Chú ý nếu bạn thấy một số kỹ thuật ở trên đang được sử dụng thì đừng ngần ngại hỏi người làm vườn đó về cách mà họ đạt được những kỹ thuật ấy.

tham quan san vuon

Những quyển sách ảnh về vườn cây cảnh cũng sẽ giúp bạn tạo thêm hứng thú thiết kế. Chúng luôn có sẵn cho bạn lựa chọn quanh năm. Hãy sử dụng giấy bút, giấy ghi chú để đánh dấu những hình ảnh gây sự chú ý cho bạn, sau đó quay lại và cân nhắc những lụa chọn đó để tìm những vị trí vườn có thể phù hợp. Hãy so sánh và đối chiếu các loại vườn khác nhau cũng rất hữu ích trong việc giúp bạn chọn loại vườn nào mình sẽ ứng dụng.

tap chi ve san vuon

Một số quyển sách về thiết kế sân vườn, thiết kế cảnh quan còn có cả kế hoạch trồng cây theo chủ đề hoặc khá cụ thể cho từng loại vườn. Chúng đưa ra kế hoạch thiết kế tổng quát, danh sách cây trồng và một bản vẽ chỉ rõ khu vườn sẽ trồng như thế nào. Bạn có thể theo kế hoạch này hoặc chỉ chọn một số yếu tố mà mình thích.

Những người yêu sân vườncây cảnh sáng tạo thường đọc những quyển sách thiết kế vườn theo cách như đọc những cuốn sách công thức nấu ăn đầy sáng tạo. Đừng ép mình phải theo y nguyên một mẫu thiết kế nào cả. Bạn có thể chắt lọc những ý tưởng chỗ này, chỗ kia và kết hợp chúng lại để tạo nên ấn tượng độc đáo của riêng mình.

Trang trí sân vườn

trang tri san vuon

Một số người theo chủ nghĩa thuần túy tin rằng sự trang trí như sử dụng nội thất, hình tượng điêu khắc và thuê người trang hoàng sẽ chẳng cần cho một khu vườn. Trong khi những người khác thì phủ đầy khu vườn của họ với những yếu tố trang trí mà không dễ để tìm được loại cây phù hợp. Nên bạn hãy thận trọng khi trang trí khu vườn để nó có phong cách và đặc tính riêng.

tuong dieu khac trong trang tri san vuon

Các yếu tố trang trí sân vườn có thể được tạo phong cách trang trọng hoặc dân dã hay sự kết hợp của cả hai. Những chuồng chim bằng gỗ kỳ lạ hay những chiếc hàng rào gỗ theo hình đường sắt, bộ bàn ghế bằng xe bò cổ sẽ tạo cảm nhận thôn quê, dân dã trong khi một bức tranh khỏa thân bằng đồng hay một cái bình cổ Hi Lạp lại thanh nhã và trang trọng hơn.

chuong chim trong san vuon

hang rao go trong san vuon

hang rao voi hoa dong tien

Khi lựa chọn các yếu tố trang trí cho khu vườn của bạn, bạn sẽ gặp thách thức là cần chọn những gì để hài hòa với phong cách bạn hướng tới và những vật trang trí mà bạn đang có nữa.

Với những gợi ý từ Sài Gòn Hoa, hy vọng các bạn có được ý tưởng để thực hiện sân vườn của mình, chúc các bạn thành công!

Bình luận về bài viết này