CÂY CÔNG TRÌNH

cây công trình – 0164 403 8282

Những lối đi lý tưởng làm tăng thêm vẻ hấp dẫn cho sân vườn nhà bạn | Sài Gòn Hoa

Bình luận về bài viết này

Những lối đi lý tưởng làm tăng thêm vẻ hấp dẫn cho sân vườn nhà bạn | Sài Gòn Hoa.

Bên ngoài ngôi nhà của bạn là một khu vườn xinh xắn và ở đó có những lối đi để tạo thêm vẻ nên thơ cho cảnh quan sân vườn và quanh nhà. Dưới đây là những lối đi lý tưởng giúp làm tăng thêm vẻ hấp dẫn cho sân vườn nhà của bạn.

1. Lối đi “biết nói” với sỏi hạt đậu

loi di trong san vuon voi soi

Không chỉ hấp dẫn ánh nhìn mà nó còn tạo âm thanh nhè nhẹ với những tiếng lạo xạo vui tai – đó chính là những lối đi rải sỏi hạt đậu. Chúng đặc biệt phù hợp với khung cảnh sân vườn nhà có phong cách thôn quê. Hai bên rìa lối đi là những viên đá được xếp chồng thành hàng để ngăn cho sỏi không bị vung ra ngoài.

2. Lối đi lát đá tự nhiên

loi di trong vuon (10)

Lối đi được lát với những phiến đá tảng mang một vẻ đẹp tự nhiên khó mà so sánh. Các phiến đá được đặt cách nhau khoảng 7 cm để cho các loại cỏ, thảo mộc có thể mọc xen giữa chúng. Cỏ chỉ xen kẻ trong đá và cúc mặt trời, các cây lá màu dân dã là những lựa chọn tuyệt vời để trồng phủ khoảng đất hai bên, tạo một khung cảnh đẹp mỗi khi bước chân trên lối đi này. Lối đi với đá tự nhiên này hợp với sân vườn nhà biệt thự đơn giản.

3. Lối đi lát gạch với những hàng rào cây xanh

loi di trong san vuon cay xanh

Lối đi này đã tồn tại trong nhiều thế kỷ qua và chúng đặc biệt phù hợp với quang cảnh mang tính truyền thống – nhưng cần chịu khó sửa sang, chăm chút. Cây cảnh tạo hàng rào là một loại cây bụi xanh mướt, thậm chí chúng vẫn xanh vào mùa đông, hè nhưcây ắc ócây si hoặc cây dúi hoặc cây ngâu – chỉ cần thường xuyên tỉa tót để thật đẹp mắt. Qua thời gian, lối đi lát gạch có thể bị lún và oằn xuống; hãy cạy từng viên một lên và sắp đặt lại chúng bằng cách cho thêm ít cát mới vào. Với lối đi dẫn như thế này,sân vườn nhà bạn trở nên trang trọng.

4. Lối đi lát ván sàn

loi di lat van san  san go ngoai troi

Gỗ luôn tạo cảm giác ấm áp và gần gũi – hình thành nên một lối đi thân thiện. Bạn sẽ muốn có một loại gỗ thích ứng với thời tiết như thuyết tùng, gỗ tếch hay cây bách (gỗ đỏ thì đẹp nhưng hiếm). Đóng đinh và vít tấm sàn này vào một khung chịu lực đặt trên nền thoát nước tốt được rãi đá dăm hoặc sỏi hạt đậu. Nó cần thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh sạch sẽ. Nếu không có điều kiện làm bằng gỗ thật, bạn có thể thay thế đá giả gỗ, đá lót vân gỗ,… vẫn đảm bảo được xu hướng tự nhiên, thân thiện cho sân vườn.

5. Tự tạo lối đi đẹp

tu tao loi di dep trong san vuon

Đổ bê tông hình vuông theo tỷ lệ nhất định trên một vạt cỏ để tạo một lối đi đẹp nhưng cần có thêm ấn tượng bắt mắt và giúp bảo dưỡng dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần bỏ ra đôi ba ngày để đào hết cỏ giữa các khối bê tông và đặt vào đó những viên đá lava đỏ. Cần khoảng 20 chiếc đèn chạy bằng năng lượng mặt trời và những bông hoa hồng đỏ đặt ở hai bên lối đi, tạo một vẻ đẹp hoàn toàn mới. Lối đi cho sân vườn mang tính chất thơ mộng và tao nhã.

6. Lối đi sắc cạnh

loi di goc canh

Con đường dẫn đến trước cửa nhà bạn cần phải trực diện, nhưng không có nghĩa là bạn phải tạo lối đi hoàn toàn thẳng tắp. Lối đi lát gạch đơn giản này trông đẹp mắt hơn với phần rìa hấp dẫn tạo hình khe răng đều đặn trông vừa truyền thống lại vừa vui mắt.

7. Lối đi kết hợp, pha trộn vật liệu

loi di trong san vuon hon hop

Kết hợp các yếu tố khác nhau là cách hay để tạo cá tính riêng cho lối đi trước ngôi nhà của bạn. Thiết kế này là sự kết hợp của đá xanh, sỏi hạt đậu và những hòn đá cảnh đồng màu để ở rìa lối đi. Hai bên rìa lối đi làm bằng nhựa và kim loại giúp cho các vật liệu không bị trôi ra ngoài và đảm bảo thiết kế luôn cố định.

Với 7 kiểu lối đi theo những phong cách khác nhau, chúng tôi hi vọng rằng bạn sẽ có những ý tượng sáng tạo hơn để có một cảnh quan sân vườn cho ngôi nhà bạn theo cách riêng nhất của chính bạn.

 

Bình luận về bài viết này