CÂY CÔNG TRÌNH

cây công trình – 0164 403 8282

Cách làm một sân vườn tiểu cảnh mini ( phần 1) | Sài Gòn Hoa

Để lại bình luận

Cách làm một sân vườn tiểu cảnh mini ( phần 1) | Sài Gòn Hoa.

* Cách làm một sân vườn tiểu cảnh mini ( phần 1)

Ở bài trước, chúng tôi hướng dẫn cách làm một sân vườn tiểu cảnh mini với các bước cơ bản, ở bài hướng dẫn này, chúng tôi tiếp tục gửi đến các bạn các bước để hoàn thành sân vườn tiểu cảnh mini.

Bước tiếp theo là định kích thước và cắt một miếng lưới cửa sổ bằng sợi thủy tinh để che kín các viên sét. Tấm lưới này sẽ giữ cho đất không bị rơi xuống các viên sét. Nên sử dụng sợi thủy tinh thay cho lưới kim loại vì lưới kim loại hay bị gỉ sét.

cach lam tieu canh mini

Tiếp theo, cho xơ dừa có nước vào trong bình, trên cùng là lưới che. Cho xơ dừa dày 5cm và thậm chí là 7.5cm nếu bình đủ sâu. Tôi muốn kiểm tra lại các bước để chắc chắn rằng phần đất trong bình là đã lý tưởng để trồng cây; thông thường, bình càng sâu, bình càng cần nhiều đất hơn. Nếu tôi muốn ngắm cây từ một phía, tôi có thể tạo độ dốc cho đất để làm cho cảnh quan trở nên hấp dẫn hơn.

tien hanh lam tieu canh

Trước khi trồng cây vào bình, chuyển toàn bộ chúng lên mặt bàn để có sự bài trí thích hợp nhất.

Hãy bắt đầu từ cây lớn nhất, rũ bỏ nhẹ nhàng đất khỏi rễ. Cắt tỉa bớt rễ thừa sao cho vừa với bình. Tôi thích đặt những cây cao nhất ở phía sau để tạo ra một không gian lệch.

Một vài chậu cây có thể chứa nhiều cây. Bạn có thể chia chúng ra và đặt các cây nhỏ hơn xung quanh sân vườn tiểu cảnh mini để tạo ra một không gian đồng nhất hoặc hài hòa. Cây có thể bị gãy ở trong chậu nhỏ hơn vì rễ cây sinh trưởng dọc theo thân cây, tạo ra một tẩm thảm vô cùng đẹp mắt phủ khắp mặt đất.

hoan thien tieu canh mini

Tạo phụ kiện! Bạn có thể cho vào những vật chống ẩm vào trong bình. Tôi đang luồn cây không khí vào một mảnh gỗ trôi dạt bằng dây câu làm bằng monofilament.

trong cay tieu canh mini

Sân vườn/ tiểu cảnh mini không cần phải tưới nước và cắt tỉa thường xuyên. Tôi sử dụng một bình nước cỡ nhỏ hoặc một chiếc cốc nhỏ để tưới nước vào mặt trong của bình để tôi không chạm phải cây. Quan trọng là luôn giữ mức nước dưới tấm lưới để đất không bị bão hòa. Bổ sung thêm nước nếu cần để giữ ẩm cho các viên sét.

cham soc tieu canh mini sau khi trong

Hoàn thành một sân vườn tiểu cảnh mini. Chúc các bạn thành công!

 

Gửi phản hồi

